‘ชญาภา’ ให้กำลังใจครอบครัวนักศึกษาเทคนิคร้อยเอ็ดผู้ประสบภัยตกถล่ม พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ ขอบคุณนายกฯ สั่งสอบตึกถล่มให้จบใน 7 วัน
.
น.ส.ชญาภา สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีเหตุการณ์แผ่นดินไหว เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2568 ที่ผ่านมา ทำให้อาคารสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ถล่ม โดยมีนักศึกษาฝึกงานจากวิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ด 2 ราย คือ นายศักดิ์ชัย สุมาลี และนายวรวุฒิ ตรีวุฒิ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.3/4 แผนกวิชาช่างไฟฟ้า สูญหายภายในอาคารพร้อมทีมช่างไฟฟ้าอีก 4 คน ซึ่งทีมกู้ภัยยังคงเร่งติดตามค้นหาผู้ประสบเหตุที่ติดอยู่ในตึกถล่ม
.
ด้าน น.ส.ชญาภา ได้ประสานงานเบื้องต้นช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบเหตุ พร้อมทั้งสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด ตัวแทนสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้แทนวิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ได้เดินทางเพื่อไปเยี่ยมให้กำลังใจ ซึ่งทางครอบครัวผู้ประสบเหตุยังอยู่ในอาการเศร้าโศกและใจจดจ่อรอติดตามข่าว
.
“ขอขอบคุณ นายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร ที่ได้แสดงความห่วงใยพี่น้องประชาชน รุดเดินทางไปติดตามสถานการณ์หน้างานด้วยตัวเอง และได้มีข้อสั่งการ ตั้ง คกก.ตรวจสอบสาเหตุอาคารถล่มให้จบภายใน 7 วัน เพื่อสร้างบรรทัดฐานการก่อสร้างในอนาคต และติดตามผลกระทบจากแผ่นดินไหว ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งสร้างความอุ่นใจและความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชนในการกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ” น.ส.ชญาภา กล่าว
.
#พรรคเพื่อไทย #แผ่นดินไหว
 
															บทความที่เกี่ยวข้อง
 
                                  
                ‘ดนุพร’ เรียก 7 บริษัทในตลาดหุ้น ให้ข้อมูลเอี่ยวสแกมเมอร์ เชิญ ก.ล.ต.-ปปง. ร่วมสอบ
อ่านต่อ 
                                  
                นายศึกษิษฏ์ ศรีจอมขวัญ อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความบน x ตั้งคำถามถึง MOU แร่แรร์เอิร์ธ ที่รัฐบาลไทย ไปลงนามกับสหรัฐฯ โดยมีข้อกังวลว่าไทยได้ประโยชน์อะไรจาก MOU ฉบับนี้ พร้อมชี้ให้เห็นว่า การไปลงนาม MOU ดังกล่าวโดยไม่ผ่านคณะรัฐมนตรีหรือรัฐสภาก่อนนั้นอาจขาดความรอบคอบ รัดกุม เสี่ยงต่อการเสียอำนาจการต่อรอง และหากลงนามกันแต่บอกว่าไม่ผูกพันยิ่งทำให้ประเทศเสียความน่าเชื่อถือบนเวทีโลก โดยนายศึกษิษฏ์ ได้เขียนข้อความดังนี้
อ่านต่อ 
                                  
                 
                                   
                                   
                                   
                                  